- Bàn cân được thiết kế đặc biệt để phù hợp với tình trạng cân xe ôtô chở quá tải ở Việt Nam (tải trọng cục bộ lớn hơn nhiều lần so với tải trọng cho phép của xe), đảm bảo độ bền chắc, chịu lực tốt ở tải trọng lớn.
- Được thiết kế và chế tạo tại xưởng cơ khí của Công Ty TNHH SX TM DV Cân Điện Tử Tự Động Hóa VIỆT MỸ.
- Địa điểm xưởng cơ khí : Long Bình, Phường Long Bình, Quận 9, TP HCM
- Khả năng chịu tải: 80.000kg
- Khả năng chịu quá tải an toàn: 150% và quá tải hư hỏng 300%.
- Khung bàn cân 3x15m :Kết cấu được chia thành 2 Modul (mỗi Modul 3m x 7,5m)
- Dầm chính là 07 thanh thép đúc hình I300 mm xếp dọc theo lằng của bánh xe.
- Dầm ngang chính ở hai đầu mỗi Modul: 02 tấm thép (16mm x 350mm x 3000mm) cố định vị trí 07 thanh I300.
- Dầm ngang phụ ở mỗi Modul gồm 04 thanh I350 xếp trải đều khoảng cách 1,2m mỗi thanh.
- Tôn mặt bàn cân: Thép tấm nhập khẩu có độ dày 10mm.
- Kiểu cân: Dạng cân nổi trên mặt đất và có hai ram dóc.
- Vật liệu dùng chế tạo: Thép CT3 hoặc SS400 nhập ngoại trực tiếp (Nga, Hán Quốc,.. ) mặt sàn cân được liên kết với các dầm thép chịu lực. Các dầm chịu lực được gia cố tối đa đảm bảo khả năng chịu tải tốt.
- Sàn cân được thiết kế mô ở giữa để nước có thể đổ về hai bên chống tình trạng động nước trên mặt sàn.
- Bàn cân được ghép nối bằng những mối hàn chịu lực và có tính đàn hồi cao chống được sự cong vênh, biến dạng khi bị quá tải của cân.
- Toàn bộ bàn cân được sơn 1 lớp sơn chống gỉ, chống oxi hoá và sơn phủ bằng sơn màu đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng chống ăn mòn cho cân, đảm bảo sử dụng tốt trong môi trường công nghiệp.
- Có hệ thống giảm dao động gồm 04 giảm dao động ngang và 04 giảm dao động dọc ở 04 góc của bànThiết kế đặc biệt để phù hợp với tình trạng cân xe ôtô chở quá tải ở Việt Nam (tải trọng cục bộ lớn hơn nhiều lần so với tải trọng cho phép của xe) đảm bảo độ bền chắc, chịu lực tốt ở tải trọng lớn.
- Vật liệu : Thép SS400
- Sắt chịu lực chính : I350
- Tole ốp mặt I : 16mm
- Tole mặt bàn cân : 10mm
- Mức tải max : 80.000 kg
- Quá tải an toàn max : 150% tải Max
- Quá tải hư hỏng max : 300% tải Max
STT | Quy cách 1 modull | ĐVT | Số lượng | Ghi chú | |
1 | Thép I 350 | Dài 7,5 m | Thanh | 9 | Xếp dọc theo lằng bánh xe lăng |
2 | Dài 350 | Thanh | 16 | Dầm I giằng ngang | |
3 | Dài 680 | Thanh | 8 | ||
4 | Thép tấm | 16x350x3000 | Tấm | 2 |
Tôn bịt đầu |
5 | L10x250x250 | Tấm | 8 | Tai bắt lan can | |
6 | 08x1500x6000 | Tấm | 6 | Tôn mặt bàn cân | |
7 | Thép hộp | 60x120x6000 | Hộp | 6 | Lang can |
8 | Bulong liên kết | M30 x150 |
| 4 | Cấp độ bền 8.8 |
9 | M10X50 | Bộ | 22 | Cấp độ bền 6.8 |